Ducati 900SS kiểu café racer của George Baker

George Baker chỉ là một người đàn ông bình dị sống ở Nam California với một sức sáng tạo và một sự quyết tâm lớn. Do là một người hâm mộ Ducati cuồng nhiệt nên anh đã tự tay tạo nên chiếc café racer của riêng mình từ một chiếc Ducati 900SS hai van.

George Baker chỉ là một người đàn ông bình dị sống ở Nam California với một sức sáng tạo và một sự quyết tâm lớn. Do là một người hâm mộ Ducati cuồng nhiệt nên anh đã tự tay tạo nên chiếc café racer của riêng mình từ một chiếc Ducati 900SS hai van.

Đây là lần đầu tiên George tự tay làm một chiếc xe độ. Anh cho rằng tốt hơn hết là nên làm mọi thứ từ đầu thay vì sử dụng một chiếc xe phôi. Với cách làm này thì mọi bộ phận và hệ thống được dùng cho xe đều phải được cân nhắc một cách kĩ càng để phù hợp với hình ảnh hiện lên trong đầu anh về một chiếc Ducati café racer hiện đại.

Chiếc xe này có kiểu dáng khá giống dòng sản phẩm Ducati Sport Classic cách đây vài năm. Tuy nhiên, do một chiếc GT1000 có giá rất cao nên George Baker quyết định tạo ra một phiên bản Ducati café hiện đại của riêng mình. Đi kèm với điều này là rất nhiều thách thức. Thật may là Hạt San Diego của California, nơi George sinh ra, có rất nhiều tài năng độ xe, vậy nên anh có thể nhờ cậy tới sự giúp đỡ của các chuyên gia nơi đó để thực hiện dự án một cách dễ dàng hơn.

Đầu tiên, George bắt đầu cân nhắc về khối động cơ Ducati mình sẽ sử dụng cho dự án và đó là một quyết định được đưa ra khá dễ dàng. Anh đã sở hữu cho mình vài mẫu Ducati khác nhau trước đây, vậy nên lựa chọn cuối cùng của anh là một khối động cơ hai van làm mát bằng không khí. Sự giản đơn và việc không phải làm một hệ thống làm mát bằng chất lỏng bắt mắt của khối động cơ này khiến nó trở thành một lựa chọn phù hợp với thiết kế café racer.

George lựa chọn một mẫu Ducati với động cơ 900 phân khối có chế hoà khí làm nền tảng và không quá lo lắng về những việc mình phải làm sau khi đã tự tay lắp ráp nên một khối động cơ Hypermotard 1100 phân khối trước đây. George đã tháo dỡ khối động cơ và làm lại nó với các chế hoà khí Mikuni mới, gắn với một cặp phễu hút gió có lọc để có thể loại bỏ hộp gió nhằm tạo thêm chút khoảng trống trên thân xe. Các cuộn dây đốt và bộ đốt mới đảm nhiệm việc khởi động của xe còn cặp pô Cone Engineering ngắn bằng thép góp phần hoàn thiện hệ thống xả.

George đã kiếm được một bộ khung 900SS cũ để làm nền tảng cho khung xe mới. Để đường nét của xe bằng phẳng đúng kiểu café racer, anh đã lựa chọn bình xăng lấy từ một chiếc Honda CBX đời 1979. Mặc dù sự kết hợp này nghe có vẻ khập khiễng nhưng nó đã tạo nên một hiệu quả tuyệt vời.

Bình xăng CBX là yếu tố quan trọng tạo nên những đường nét đáng kinh ngạc cho chiếc xe hoàn thiện. Đường dẫn xăng của bình xăng này đã được thay bởi một đường dẫn mới được hàn vào xe để nó có thể nằm ngay ngắn phía trên thanh trượt của khung xe. Một nắp bình xăng gắn chìm giúp cho đường nét của nửa trên bình xăng không bị đứt đoạn.

Khung xe cũng cần được nhào nặn một cách cẩn thận. George đã cắt ngắn đoạn sau của khung xe để giữ cho đuôi xe gọn gàng và ngắn hơn. Ống trên của khung xe được uốn lại để có đường nét hợp với nửa dưới của bình xăng. Các khung chống mới được hàn vào nửa dưới khung xe để cố định bình xăng.

Có rất nhiều chi tiết tuyệt vời được thực hiện trên chiếc Ducati 900SS café racer này và thật khó để miêu tả hết chúng trong bài viết. Có các chỉnh sửa về khả năng vận hành như thiết lập phanh trước Brembo cứng cáp, tay đòn đơn lệch bên ở sau, cặp vành mới và giảm xóc Ohlins. Hàng loạt các chi tiết thẩm mỹ như đèn phanh gắn chìm và màu sơn tam sắc khiến cho xe trông nổi bật hơn. Tuy nhiên, ấn tượng nhất phải kể đến các đường nét tổng thể của xe – thật khó thể tin đây là tác phẩm đầu tay của George Baker.

Huy Hoàng (Xe & Phong Cách)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *